Thu mua phế liệu Phát Lộc

chuyên mua tất cả các loại phế liệu với số lượng lớn từ các doanh nghiệp như sắt phế liệu, sắt thừa công trình, nhựa phế liệu, đồng nhôm phế liệu, inox phế liệu…..

Uy tín - chuyên nghiệp - giá cạnh tranh

Ý tưởng sáng tạo làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc biến những món đồ phế liệu không còn sử dụng thành những đồ dùng hữu ích trong gia đình? Từ chai lọ, vỏ hộp, đến những mảnh gỗ vụn, tất cả đều có thể được tái chế thành những sản phẩm mới lạ và thân thiện với môi trường. Hãy cùng mua phế liệu Phát Lộc, khám phá những ý tưởng sáng tạo làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu dưới đây, giúp bạn “bỏ túi” những mẹo hay vận dụng vào thực tế hàng ngày.

Làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu

Ý tưởng tái chế phế liệu nhựa đơn giản

Nhựa là vật liệu thường thấy xung quanh chúng ta, và được mọi người sử dụng phổ biến nhất. Theo thống kê do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) và Cục Biển và Hải đảo Việt Nam đồng triển khai, năm 2023 nước ta đã sử dụng hơn 170 nghìn tấn bao bì, vật liệu nhựa các loại. Chứng tỏ nhu cầu sử dụng nhựa là rất lớn việc bảo vệ môi trường bằng cách tái chế chúng, góp phần giảm thiểu việc xả rác ra môi trường và có thể tiết kiệm chi phí. Sau đây là các cách tái chế nhựa hay mà ai cũng có thể làm được.

Làm bình tưới bằng chai nhựa

Một cách đơn giản và hữu ích để tái chế chai nhựa là biến chúng thành bình tưới cây. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Làm bình tưới bằng chai nhựa

  • Chuẩn bị chai nhựa: Sử dụng chai nhựa có dung tích lớn, ví dụ như chai nước suối 1.5 lít hoặc 2 -3 lít.
  • Khoan lỗ nhỏ ở nắp chai: Dùng thanh sắt hoặc đinh nóng để khoan vài lỗ nhỏ xung quanh nắp chai, điều này giúp kiểm soát lượng nước khi tưới cây.

  • Lắp nắp lại: Đóng nắp chai lại và đổ đầy nước vào đầy chai.
  • Tưới cây: Khi cần tưới cây, chỉ cần bóp nhẹ chai để nước chảy ra qua các lỗ nhỏ trên nắp, giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng nước tưới.

Với cách làm đơn giản này bạn có thể hướng dẫn các em hoặc con nhỏ vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa tạo cho con môi trường sáng tạo bằng cách làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu, thật thuận tiện phải không.

Bạn có thể xem thêm phế liệu là gì để biết chi tiết cũng tại sao nên tái chế phế liệu.

Tái chế chai nhựa thành chậu trồng cây mini

Việc mình tự tay tạo ra những chậu hoa xinh xắn thật ý nghĩa và hạnh phúc biết bao, vừa làm đẹp cho không gian sống vừa tạo ra giá trị cho môi trường. Hãy cùng khám phá chi tiết các bước để biến những chai nhựa bỏ đi thành những chậu cây độc đáo và hữu ích nhé.

Tái chế chai nhựa thành chậu trồng cây mini

Bước 1: Chuẩn bị chai nhựa chọn các chai nhựa có hình dáng đẹp, như chai nước ngọt hoặc chai dầu ăn hoặc các hộp đựng bánh kẹo bằng nhựa hình trụ.

Bước 2:  Dùng dao hoặc kéo sắc cắt ngang chai, giữ lại phần đáy với chiều cao khoảng 15-25cm tùy theo nhu cầu của bạn.

Bước 3: Dùng đinh nóng để khoan vào lỗ hoặc đóng đinh rồi rút ra tạo các lỗ  nhỏ dưới đáy chai, nhằm giúp thoát nước tốt hơn khi tưới cây.

Bước 4: Bạn có thể sơn hoặc vẽ họa tiết tô điểm lên chậu cây để tạo sự mới mẻ.

Bước 5: Đổ đất vào chai và trồng cây hoa mình yêu thích. Chậu cây mini từ chai nhựa không chỉ giúp bạn tái sử dụng phế liệu mà còn tạo thêm không gian xanh cho ngôi nhà.

Xem thêm "làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu" giúp các em có nhiều trò chời và phát triển tư duy sáng tạo.

Làm đồ handmade đơn giản từ phế liệu giấy

Những tấm bìa bỏ đi cũng có thể tái chế thành những món đồ xinh xắn, việc làm đồ handmade từ giấy không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa vật liệu có sẵn và còn giúp bạn giải trí thể hiện được sự sáng tạo qua sản phẩm bạn làm ra. Với một chút khéo léo và cùng một ít thời gian bạn có thể biến những tờ bìa tờ báo cũ thành những sản phẩm có thể dụng được 

Làm tủ bìa kéo từ giấy carton

Làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu bạn có bao giờ nghĩ đến chưa? Những tờ giấy carton có thể biến thành một chiếc tủ tiện dụng và đẹp mắt bằng cách tận dụng sự sáng tạo và chút khéo từ đôi bàn tay bạn, việc có một chiếc tủ là không hề khó. Hãy cùng bắt tay vào làm theo các bước dưới đây nhé!

Làm tủ bìa kéo từ giấy carton

Bước 1 chuẩn bị vật liệu: Chuẩn bị các vật liệu như giấy carton cũ, kéo hoặc dao cắt giấy, keo dán hoặc băng keo, thước kẻ và bút chì...

Bước 2 thiết kế và cắt các bộ phận: Hãy định hình các bước vẽ và cắt các mảnh giấy carton theo kích thước đã vẽ. Bạn sẽ cần 5 mảnh giấy, hai mảnh lớn cho mặt trước và mặt sau, hai mảnh cho các bên, một mảnh cho đáy. Nếu bạn thích tủ bạn có thêm ngăn thì cắt thêm các mảnh nhỏ để làm ngăn. Việc cắt chính xác sẽ giúp chiếc tủ của bạn đẹp hơn.

Bước 3 Lắp ráp khung ngoài: Sử dụng keo hoặc băng keo để dán các mảnh lớn lại với nhau, tạo thành khung ngoài của tủ. Đảm bảo các góc được dán chắc chắn bạn nên dán cả mặt trong lần mặt ngoài để tăng tính chắc chắn cho tủ.

Bước 4 Làm các ngăn kéo: Các mảnh giấy nhỏ hơn bạn dùng làm ngăn kéo cho tủ. Dán các mảnh lại với nhau để tạo thành những hộp nhỏ vừa với khung tủ. 

Bước 5 Hoàn Thiện Và Trang Trí: Sau khi lắp ráp xong, bạn nên dùng bút màu hoặc dán giấy màu để trang trí chiếc tủ bìa kéo của mình. Điểm thêm các chi tiết như tay nắm để giúp tủ bạn thêm phần tinh tế hơn. Làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu carton sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản trong việc mua sắm đồ đựng, vừa giúp bảo vệ môi trường.

Làm giỏ đựng đồ tiện lợi

Những chiếc giỏ đựng đồ từ giấy không chỉ hữu ích mà còn thân thiện với môi trường. Hãy biến những tờ báo cũ thành những chiếc giỏ đựng đồ tiện lợi qua các bước đơn giản sau đây.

Làm giỏ đựng đồ tiện lợi

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu Bạn cần chuẩn bị các khung giấy carton sạch và cứng.

Bước 2: Cắt carton thành 5 tấm có kích thước chiều dài khoảng 8cm, chiều rộng khoảng 4 cm. Bạn muốn làm bao nhiêu hộp thì cắt bấy nhiêu tấm.

Bước 3: Làm đế hộp bạn đặt tấm carton vừa cắt, lấy 1 tấm làm đế hộp đặt các tấm khác xung quanh sắp xếp vị trí của chúng sao cho phù hợp

Bước 4: Làm thành giỏ cố định vị trí của chúng bằng keo dán giấy chuyên dụng, hoặc có thể dùng các gym sắt để gắn các điểm giao lại với nhau, sao cho chắc chắn.

Bước 5: Hoàn thiện và trang trí sau khi hoàn thành phần bố cục của hộp, bạn có thể sử dụng bút màu để trang trí thêm cho bắt mắt. 

Làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu không chỉ giúp bạn tái chế các vật liệu bỏ đi mà còn mang lại những sản phẩm hữu ích và đẹp mắt cho gia đình. Hãy thử bỏ một chút thời gian để làm chúng hoặc có thể làm đồ chơi cho trẻ em mầm non bằng phế liệu tặng các em. Đó chắc chắn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với các em.

Làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu vải

Vải là một trong những nguyên liệu dễ kiếm cũng như dễ trở thành phế thải nhất, vì mỗi năm sẽ có một xu hướng may mặc riêng chính vì thế mà lượng vải đưa ra thị trường là rất lơn. Sau đây là những cách giúp bạn biến vải phế thải thành những đồ dùng gia đình không thể thiếu trong mọi nhà.

Làm thảm chùi chân đơn giản

Làm thảm chùi chân đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu: Bạn cần thu thập các mảnh vải cũ không sử dụng có thể là vải mềm hoặc vải cứng, kéo, và một tấm lưới hoặc vải chắc để làm nền thảm. 

Bước 2: Cắt vải

Cắt các mảnh vải thành những dải dài sợi có chiều rộng khoảng 3- 4 cm và chiều dài khoảng 50 - 80cm. 

Bước 3: Đan vải

Đặt các sợi vải lên bề mặt phẳng và bắt đầu đan các dải vải qua các ô lưới. Hãy đan lên xuống vừa đơn giản vừa để cố định các dải vải vào tấm lưới. Các múi đan có đề đẹp hay ko phụ thuộc vào sự khéo léo của bạn.

Bước 4: Hoàn thiện

Sau khi đan xong, kiểm tra lại các dải vải để đảm bảo chúng được cố định chắc chắn. Cắt bỏ những phần vải thừa và sửa lại những chỗ chưa đều. Bạn có thể thêm các chi tiết trang trí hoặc viền thảm để tăng thêm phần thẩm mỹ.

Làm túi cá nhân độc đáo

Một trong những cách tận dụng các miếng vải cũ để làm đồ gia đình bằng phế liệu cực kì hay ho đó là làm túi cá nhân bằng vải, cách thực hiện thì cực kì đơn giản nhưng sản phẩm lại vô cùng đẹp mắt.

Làm túi cá nhân độc đáo

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu

Bạn cần các mảnh vải cũ, kim chỉ hoặc máy may, kéo, và các phụ kiện như khóa kéo, nút bấm, hoặc dây đeo tùy sở thích của bạn.

Bước 2: Thiết kế và cắt vải

Đo kích thước túi vải tầm cắt 2 miếng với kích thước 10x20cm đánh dấu bằng bút chì màu. Dùng kéo cắt vải theo đường đánh dấu. Bạn cắt thành hai mảnh vải chính cho mặt trước và sau của túi bằng nhau, và cắt thêm 1 mảnh nhỏ để làm đế cùng  2 mảnh 2 bên túi với kích thước 5x20 cm

Bước 3: May túi

Dùng chỉ khâu một mảnh lớn 10x20 khâu với 1 bên với mảnh 5x20. Tiếp tục khâu cho bên còn lại. Sau đó nối 2  mảnh vải đã khâu lại với nhau kết hợp máy đế túi.

Bước 4: Thêm phụ kiện

Sau khi may xong phần túi chính, hãy thêm các phụ kiện như khóa kéo, nút bấm hoặc dây đeo ở đầu túi. 

Bước 5: Hoàn thiện

Kiểm tra lại toàn bộ túi để đảm bảo không có đường chỉ thừa và tất cả các phụ kiện đều được gắn chắc chắn. Cắt bỏ các sợi chỉ thừa và hoàn thiện các chi tiết nhỏ để túi trông đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Nên làm gì với phế liệu sắt, nhôm, đồng... ?

Làm đồ dùng gia đình bằng vật liệu tái chế như sắt nhôm, đồng là một ý tưởng rất thú vị vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm chi phí. Phế liệu sắt, nhôm, đồng…có thể tái chế thành các đồ dùng sau:

Làm xe đồ chơi bằng vỏ lon bia

Đối với các vỏ lon bằng nhôm từ các chai nước ngọt thì chúng ta có thể làm chuông gió, làm lọ đựng bút,  làm chụp đèn, làm xe đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu

Đối với các dây điện bằng đồng có thể loại bỏ vỏ bên ngoài, giữ nguyên dây thép và uốn nó thành các hình dạng như thành cây, con vật, dùng để uốn các cây cảnh…

Các đoạn sắt dài ko sử dụng thì hãy hàn các mối nối lại với nhau tạo thanh được một cây phơi đồ rất dễ dàng…

Xem thêm giá nhôm phế liệu bao nhiêu 1kg nếu bạn chưa có sẵn nguyên liệu đề làm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách làm đồ dùng phế liệu cho gia đình, việc tận dụng những đồ phế liệu để tái chế thật sự mang lại nhiều lợi ích cho chính bạn thân và môi trường. Hãy dành một chút thời gian của mình để đọc bài viết này, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn về cách tạo ra các vật liệu tái chế. Hoặc bạn đang có nhu cầu bán phế liệu có thể liên hệ thu mua phế liệu Phát Lộc địa điểm thu mua phế liệu ở Đà Nẵng uy tín giá cao, nếu bạn ở Huế cũng có thể liên hệ thu mua phế liệu tại huế để được giá hời nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

Thu mua dây điện phế liệu tại Đà Nẵng

Thu mua dây điện phế liệu tại Đà Nẵng

Chúng tôi là đại lý hàng đầu tại Đà Nẵng chuyên thu mua dây điện phế liệu với giá cả hợp lý. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Thu mua phế liệu sắt thép giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu sắt thép giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu sắt thép tại giá cao bởi công ty thu mua phế liệu Phát Lộc hàng đầu tại Đà Nẵng trong lĩnh vực thu mua phế liệu toàn quốc.   Thu mua sắt phế liệu tận nơi Máy móc hỗ trợ...

Thu mua phế liệu hợp kim giá tốt

Thu mua phế liệu hợp kim giá tốt

Thu mua phế liệu hợp kim, Miếng hợp kim phế liệu, mua bán ở đầu. Chuyên thu mua các loại phế liệu hợp kim đồng, sắt, inox, niken, kẽm … với giá cao nhất

Thu mua phế liệu inox giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu inox giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu inox đã trở thành một ngành kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các sản phẩm phế liệu inox 304 bao gồm ống, trục, vỏ máy móc, nồi, xoong, chảo và các sản phẩm...

Hợp tác đại lý thu mua phế liệu Đà nẵng

Hợp tác đại lý thu mua phế liệu Đà nẵng

Mua phế liệu tại phát lộc giúp bảo vệ được môi trường sạch đẹp và vừa làm tăng thêm thu nhập. Thu tận nơi các loại Đồng dây điện, Sắt thừa, Nhôm thiết bị sản xuất. cơ sở thu mua phế liệu đà nẵng,...