Thu mua phế liệu Phát Lộc

chuyên mua tất cả các loại phế liệu với số lượng lớn từ các doanh nghiệp như sắt phế liệu, sắt thừa công trình, nhựa phế liệu, đồng nhôm phế liệu, inox phế liệu…..

Uy tín - chuyên nghiệp - giá cạnh tranh

Hướng dẫn cách làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu

Chủ đề “hướng dẫn làm đồ chơi cho trẻ mầm non từ phế liệu”, giúp các em biết được nhiều điều hay trong cuộc sống, trân trọng môi trường. Giúp các em giải trí, phát triển tư duy, kỹ năng sáng tạo và nâng cao nhận thức của trẻ

Trẻ em luôn tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh qua các trò chơi. Đồ chơi giúp các em giải trí, phát triển tư duy, kỹ năng sáng tạo và nâng cao nhận thức của trẻ. Với chủ đề “hướng dẫn làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu”, giúp các em biết được nhiều điều hay trong cuộc sống, trân trọng môi trường. Cùng Mua Phế Liệu Phát Lộc tìm hiểu chi tiết bài viết ngay sau đây nhé.

Làm đồ handmade từ đồ phế liệu - xu hướng bảo vệ môi trường mới

Làm đồ handmade từ đồ phế liệu - xu hướng bảo vệ môi trường mớ

Xu hướng bảo vệ môi trường, trong thời đại mới được mọi người đề cao. Để giúp các em nhận thức sớm tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống, thì ngoài những giờ học chất lượng ra. Trường sẽ tốt chức các hoạt động khác giúp các em giải trí bổ ích. Các hoạt động như làm đồ chơi mầm non làm từ phế liệu, làm đồ chơi từ vật liệu phế thải… hướng dẫn các em làm các đồ handmade từ phế thải, tạo ra những sản phẩm độc đáo, có dấu ấn riêng.

Gợi ý làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu

Tạo cơ hội cho các em có môi trường thử sức với vật liệu tái chế biến “rác” thành “vàng”. Sau đây là những món đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu bạn có thể tham khảo cách làm :

Làm con rắn đồ chơi bằng nắp chai nhựa

Dụng cụ chuẩn bị : nắp chai nhiều màu sắc, 1 vít, 1 mảnh giấy, bút và keo.

  • B1: Lấy bút màu sơn các nắp chai màu sặc sỡ theo ý thích của con.
  • B2:Chọn nắp đầu tiên hình tròn làm đầu rắn. Các nắp tiếp theo đục 1 lỗ ngay giữa nắp chai, xâu chúng lại với nhau
  • B3: Cắt các mảnh giấy nhỏ, vẽ mắt mũi rồi dán lên. Vậy là 1 con rắn đầy màu sắc đã hoàn thành.

Làm con rắn đồ chơi bằng nắp chai nhựa

Sáng tạo làm tranh treo tường bằng nắp chai

Làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu cần không cần sự khéo léo cao, chỉ cần mình cẩn thận một chút là được.

Chuẩn bị nguyên liệu: gồm nắp chai, chai nhựa, màu nước, màu sáp, bìa, keo, ống hút…

Để có một bức tranh bằng nắp chai độc đáo chúng ta cần tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Sử dụng tấm bìa cứng làm khung, tô tấm bìa đó theo màu yêu thích của bé.
  • Bước 2: Bôi một ít keo lên nắp chai, ngửa nắp chai dán lên tấm bìa theo hình bông hoa.
  • Bước 3; lấy một ít bông làm nhuỵ hoa, màu sắc tùy chọn dán giữa nắp chai.
  • bước 4 sử dụng ống hút làm cành hoa, chậu hoa được làm từ tấm bìa cứng dán tròn.
  • Một bức tranh chậu hoa xinh xắn từ đồ tái chế hoàn thành.

Sáng tạo làm tranh treo tường bằng nắp chai

Làm lọ hoa thủ công với chai nhựa

Làm lọ hoa từ chai nhựa không chỉ là hoạt động thú vị mà còn thân thiện với môi trường. Đây là một trong những cách làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu rất hay và cuốn hút các em. Dưới đây là các bước để bạn có thể tạo ra một lọ hoa đẹp mắt từ chai nhựa:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 1 chai nhựa sạch, dao, kéo, sơn hoặc màu, cọ sơn hoặc băng dính.
  • Bước 2: Dùng dao hoặc kéo cắt phần đầu của chai nhựa để tạo thành miệng lọ. Bạn có thể cắt theo hình tròn hoặc tạo những đường zigzag để miệng lọ trông độc đáo hơn.
  • Bước 3: Dùng giấy nhám mịn để mài dũa các mép cắt, đảm bảo rằng không còn góc cạnh sắc nhọn có thể gây tổn thương.
  • Bước 4: Sơn, trang trí theo hoa văn yêu thích hoặc có thể dùng decal để tạo ra các mẫu thiết kế độc lạ cho mình

Làm xích đu từ lốp xe ô tô cũ

Một trong những việc làm đồ dùng gia đình bằng phế liệu có thể kể đến là làm xích đu từ lốp xe ô tô cũ. Các bước làm như sau:

Nguyên liệu gồm có 1 lốp xe cũ vệ sinh sạch ko bị nứt, dây thừng, khung treo, và các dụng cụ hỗ trợ khách như: Dao, kéo, cưa, khoan, cờ lê, ốc vít,...

  • Bước 1: Xác định vị trí khoan lốp xe, khoan lỗ trên lốp.
  • Bước 2: Gắn dây treo bằng cách luồn dây thừng hoặc dây xích qua các lỗ treo trên lốp xe. Cố định dây treo vào khung treo, bằng cách sử dụng ốc vít hoặc kẹp dây. Điều chỉnh độ dài dây treo để lốp xe được treo ở độ cao phù hợp.
  • Bước 3: Hoàn thiện: trèo lên lên khung, kiểm tra độ an toàn, nếu thích đẹp hơn thì sơn màu cho lốp nhằm tăng tính thẩm mỹ.

Làm xích đu từ lốp xe ô tô cũ

Làm tàu lửa từ hộp bìa carton

Làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu từ carton:

Nguyên liệu chuẩn bị: Bìa carton, keo, dao rọc giấy, bút màu, vật liệu trang trí (tùy chọn).

  • Bước 1: Cắt hộp bìa carton thành các mảnh để tạo thành các bộ phận của tàu lửa, bao gồm: thân tàu, đầu tàu, toa tàu, bánh xe,...Kích thước và hình dạng của các bộ phận tùy thuộc vào sở thích và sự sáng tạo của bạn.
  • Bước 2: Dán các mảnh bìa carton lại với nhau bằng keo dán để tạo thành hình dạng tàu lửa. Chú ý dán chắc chắn để đảm bảo tàu lửa có độ bền.
  • Bước 3: Sử dụng bút màu hoặc sơn để tô màu cho tàu lửa. Bạn có thể trang trí thêm bằng các vật liệu khác như giấy màu, dây ruy băng, bông gòn,...
  • Bước 4: Dán keo hoàn thiện

Làm tàu lửa từ hộp bìa carton

Làm búp bê bằng vải vụn có sẵn

Làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu từ vải vụn. Chuẩn bị nguyên liệu gồm: Vải vụn (cotton, len, nỉ..), Bông gòn, kim chỉ kéo, bút vẽ..

  • Bước 1: Cách các mảnh vải với kích thước và hình dạng phù hợp với các bộ phận của búp bê, bao gồm: thân, đầu, tay, chân,...
  • Bước 2: May các bộ phận lại với nhau bằng chỉ.
  • Bước 3: Nhồi bông gòn hoặc vải vụn vào bên trong của búp bê.
  • Bước 4: Ghép các bộ phận lại với nhau, may lại bằng chỉ, Vẽ mắt mũi cho búp bê, có thể trang trí thêm hạt cườm cho búp bê thêm đẹp mắt.

Làm búp bê bằng vải vụn có sẵn

Một số hình ảnh đồ chơi làm từ phế liệu khác

Phế liệu nếu biết cách tận dụng thì sẽ có rất nhiều cách để tạo ra đồ chơi hay và độc lạ. Làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu, là một cách giáo dục trẻ bảo vệ môi trường. và học cách tiết kiệm. Sau đây là một số hình ảnh đồ chơi được làm từ phế liệu siêu dễ ai cũng có thể tham khảo:

Làm đồ chơi từ phế liệu rác tái chế – Lốp xe

Làm đồ chơi từ phế liệu rác tái chế – Lốp xe

Làm hình thỏ bằng ly giấy

Làm hình thỏ bằng ly giấy

Làm đồng hồ bằng nắp chai

Cách làm đồng hồ bằng phế thải

Hầm để xem đầy màu sắc và sáng tạo

Các làm hầm để xem đầy màu sắc và sáng tạo

Túi xách xinh xắn từ bìa cát tông

Các làm túi xách xinh xắn từ bìa cát tông

Làm đồ chơi spinner từ nắp chai

Làm đồ chơi spinner từ nắp chai

Lưu ý khi làm đồ chơi mầm non làm từ phế liệu

Làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu, cần việc đảm bảo an toàn và phù hợp với lứa tuổi của trẻ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần chú ý, giúp tạo ra những món đồ chơi an toàn và thân thiện với môi trường:

Lưu ý khi làm đồ chơi mầm non làm từ phế liệu

  • Chọn vật liệu an toàn bằng cách kiểm tra kỹ các vật liệu tái chế, đảm bảo chúng không chứa hoá chất độc hại, sẽ dễ làm trẻ bị dị ứng. 
  • Tránh sử dụng các vật liệu có góc nhọn, sắc, hoặc dễ vỡ như kính, kim loại. Các bề mặt có góc nhọn cần dùng giấy nhám mài trước khi đưa cho trẻ.
  • Chọn sơn và keo không độc, phù hợp với đồ chơi trẻ em. Tránh sử dụng các loại sơn công nghiệp hay sơn có chứa chì và các kim loại nặng.
  • Hướng dẫn trẻ cách chơi an toàn với đồ chơi, nhất là đối với đồ chơi tự chế. Giám sát trẻ khi chơi để đảm bảo trẻ không sử dụng đồ chơi một cách nguy hiểm.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà mua phế liệu phát lộc, cung cấp các cách làm đồ chơi cho trẻ mầm non bằng phế liệu. Giúp các em tạo ra những món đồ chơi an toàn và bổ ích. Đặc biệt là thân thiện với môi trường, giúp các em có môi trường học tập lành mạnh.

Mua Phế Liệu Phát Lộc chuyên thu mua phế liệu tại Đà Nẵngthu mua phế liệu tại huế. Cung cấp dịch vụ thu mua đa dạng các loại phế liệu như sắt, đồng, nhôm, giấy, và nhựa với giá cả cạnh tranh. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, công ty không chỉ đảm bảo quy trình thu mua nhanh chóng, minh bạch mà còn cam kết bảo vệ môi trường bằng cách tái chế các nguyên liệu một cách hiệu quả. Đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp của Mua Phế Liệu Phát Lộc sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng để quá trình thu mua diễn ra suôn sẻ, đem lại lợi ích tối ưu cho cả hai bên.

Tìm hiểu thêm Phế liệu là gì để biết thêm thông tin chi tiết.

Có thể bạn quan tâm

Thu mua dây điện phế liệu tại Đà Nẵng

Thu mua dây điện phế liệu tại Đà Nẵng

Chúng tôi là đại lý hàng đầu tại Đà Nẵng chuyên thu mua dây điện phế liệu với giá cả hợp lý. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Thu mua phế liệu sắt thép giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu sắt thép giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu sắt thép tại giá cao bởi công ty thu mua phế liệu Phát Lộc hàng đầu tại Đà Nẵng trong lĩnh vực thu mua phế liệu toàn quốc.   Thu mua sắt phế liệu tận nơi Máy móc hỗ trợ...

Thu mua phế liệu hợp kim giá tốt

Thu mua phế liệu hợp kim giá tốt

Thu mua phế liệu hợp kim, Miếng hợp kim phế liệu, mua bán ở đầu. Chuyên thu mua các loại phế liệu hợp kim đồng, sắt, inox, niken, kẽm … với giá cao nhất

Thu mua phế liệu inox giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu inox giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu inox đã trở thành một ngành kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các sản phẩm phế liệu inox 304 bao gồm ống, trục, vỏ máy móc, nồi, xoong, chảo và các sản phẩm...

Hợp tác đại lý thu mua phế liệu Đà nẵng

Hợp tác đại lý thu mua phế liệu Đà nẵng

Mua phế liệu tại phát lộc giúp bảo vệ được môi trường sạch đẹp và vừa làm tăng thêm thu nhập. Thu tận nơi các loại Đồng dây điện, Sắt thừa, Nhôm thiết bị sản xuất. cơ sở thu mua phế liệu đà nẵng,...