Thu mua phế liệu Phát Lộc

chuyên mua tất cả các loại phế liệu với số lượng lớn từ các doanh nghiệp như sắt phế liệu, sắt thừa công trình, nhựa phế liệu, đồng nhôm phế liệu, inox phế liệu…..

Uy tín - chuyên nghiệp - giá cạnh tranh

Inox là gì? Phân biệt các loại inox phổ biến trên thị trường

Phân biệt các loại inox - Khám phá sự đa dạng và tính ứng dụng của inox trong cuộc sống hàng ngày. Từ inox 304 đến inox 316, mỗi loại đều có đặc điểm riêng và ứng dụng khác nhau, phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về từng loại inox và chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho dự án của bạn. Liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và thông tin chi tiết!

Inox đã và đang trở thành một nguyên vật liệu không thể thiếu trong hoạt động sản xuất cũng như đời sống của con người. Nó có nhiều ưu điểm vượt trội mà những loại kim loại thông thường không có được. Vậy nên nếu bạn không biết inox là gì, nó có những loại nào, cách để phân biệt các loại inox và thu mua giá cao thì hãy tham khảo bài viết sau đây cùng Mua Phế Liệu Phát Lộc nhé!

Inox là gì?

Inox là một loại hợp kim thép không gỉ, có chứa từ 10,5% đến 30% crom và từ 0,1% đến 1,2% cacbon, cùng với một số lượng nhỏ các nguyên tố khác như niken, molypden, silic, và titan. Tên gọi "inox" bắt nguồn từ từ viết tắt của từ "INOXidable" trong tiếng Pháp, có nghĩa là không rỉ.

Inox có độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tốt, nên được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm đòi hỏi tính năng vật lý cao như ống dẫn, ống cấp nước, đồ gia dụng, thiết bị y tế, sản xuất thực phẩm và các ngành công nghiệp khác. Inox cũng có khả năng chống oxy hóa và chịu nhiệt tốt, nên được sử dụng trong sản xuất lò nướng, bếp, ống khói... Sau khi hư hỏng, không còn sử dụng thì chúng sẽ được vựa ve chai thu mua để tái chế, tạo nên hình dáng mới với công năng hữu ích cho cuộc sống. 

Inox là gì?

Các loại inox phổ biến trên thị trường hiện nay là inox 201, inox 304, inox 316 và inox 430. Cùng tìm hiểu chi tiết những đặc tính ưu việt riêng của từng loại sau đây.

Những loại inox phổ biển trên thị trường và ứng dụng inox

Thị trường với nhiều loại inox khác nhau, do vậy không khó hiểu khi người dùng thắc mắc inox có những loại nào và đâu mới là lựa chọn tốt nhất. Nhìn chung, các loại inox được phân làm 4 nhóm chính là inox 201, inox 304, inox 316, inox 430.

1.Inox 304

Đây là loại inox Austenitic, chứa từ 18-20% crom và từ 8-10,5% nickel, cùng với các nguyên tố như mangan, silic và đôi khi molypden. Inox 304 có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt. Đặt ở gần nam châm cũng không hút. Ngoài ra, nó còn mềm, dẻo, dễ uốn, dễ hàn. Các loại inox trong nhóm này có thể kể đến đó là SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s,…

Inox 304

Được sử dụng rộng rãi trong sản xuất như các món đồ gia dụng, ống dẫn, thiết bị y tế, tàu thuyền công nghiệp, các loại bình chứa, ống công ngiệp, công trình xây dựng,làm đai ốc, ốc vít, thiết bị chế biến thực phẩm,...

Thu Mua Phế Liệu tại Thừa Thiên Huế - Phế Liệu Phát Lộc

2.Inox 316

Đây cũng là loại inox Austenitic, nhưng chứa lượng nickel cao hơn, từ 10-14% nickel và 16-18% crom, cùng với các nguyên tố như molypden và silic. Inox 316 có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt hơn inox 304. Dễ thực hiện các biện pháp gia công, khó hoen gỉ hay mài mòn tròn mọi điều kiện như nóng, mặn, ẩm, hóa chất, axit.

Inox 316

Thường được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi tính chống ăn mòn cao như tàu thuyền, hóa chất, và môi trường biển như sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, xăng dầu, sản xuất tàu thuyền, các loại ống dẫn, thiết bị dược phẩm, thiết bị dụng cụ y tế, chế tạo thiết bị sản xuất và sản xuất sản phẩm công nghiệp.

3.Inox 201

Đây là loại inox Ferritic, chứa từ 16-18% crom và từ 3,5-5,5% nickel. Inox 201 có tính chất giống inox 304, nhưng có độ bền và khả năng chống ăn mòn thấp hơn.Là oại inox có tính chất cơ học gần giống với thép mềm hay loại thép. Những loại inox phổ biến trong nhóm này có thể kể đến như SUS 430, 410, 409,.. Về đặc tính thì khả năng chống ăn mòn của inox 201 rất kém, nhất là trong axit và muối. Từ tính của nó sẽ mạnh khi được làm lạnh.

Inox 201

Inox 201 thường được sử dụng trong sản xuất đồ gia dụng, ống dẫn, thiết bị y tế, thiết bị chế biến thực phẩm và sản xuất sản phẩm công nghiệp.

4.Inox 430

Đây là loại inox Ferritic, chứa từ 16-18% crom và ít nickel hoặc không có. Inox 430 có độ bền và khả năng chống ăn mòn thấp hơn các loại inox Austenitic. Trong môi trường acid và muối dễ bị hoen gỉ. Dù vậy, nó lại là loại thép an toàn cho sức khỏe.

Inox 430

Thường được sử dụng trong sản xuất đồ gia dụng, thiết bị y tế, thiết bị chế biến thực phẩm và sản xuất sản phẩm công nghiệp.

Khả năng tái chế của các loại inox

Trong tất cả các loại innox phổ biến trên thị trường thì inox 316 có tính tái chế cao nhất. Vì nó là một cấu tạo hợp chất bền vững dưới mọi tác động của nhiệt, lực và điều kiện môi trường xung quanh.

Loại inox được nhiều nơi thu mua phế liệu nhất chính là inox 304 với mức giá cao nhất. Bởi đây là loại inox ít bị pha lẫn tạp chất nên rất dễ để tái chế thành các sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.

Xem thêm: Top 15 cơ sở thu mua phế liệu tại Đà Nẵng nhanh chóng, giá tốt 

Giá thu mua phế liệu

Inox phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để định giá thu mua, bao gồm chất lượng của inox, hình dạng và kích thước của phế liệu, địa điểm thu mua và thị trường phế liệu địa phương. Tuy nhiên, giá thu mua phế liệu inox thường có giá trị khá cao hơn so với nhiều loại phế liệu khác. Điều này là do inox có độ bền cao, tính chống ăn mòn tốt và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất đồ gia dụng, thiết bị y tế, ngành công nghiệp hóa chất và dầu khí.

Để biết giá thu mua phế liệu inox cụ thể, bạn nên tham khảo thông tin từ các đơn vị thu mua phế liệu địa phương hoặc các trang web chuyên thu mua ve chai giá cao tận nơi.

----------------
Liên hệ Công ty Thu mua phế liệu Phát Lộc
☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞/ 𝐙𝐚𝐥𝐨: 0978 208 456 - 0961 448 789 
🌐 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.muaphelieuphatloc.com 
🏠 Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉: 151 Trường Sơn, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Thu mua dây điện phế liệu tại Đà Nẵng

Thu mua dây điện phế liệu tại Đà Nẵng

Chúng tôi là đại lý hàng đầu tại Đà Nẵng chuyên thu mua dây điện phế liệu với giá cả hợp lý. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Thu mua phế liệu sắt thép giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu sắt thép giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu sắt thép tại giá cao bởi công ty thu mua phế liệu Phát Lộc hàng đầu tại Đà Nẵng trong lĩnh vực thu mua phế liệu toàn quốc.   Thu mua sắt phế liệu tận nơi Máy móc hỗ trợ...

Thu mua phế liệu hợp kim giá tốt

Thu mua phế liệu hợp kim giá tốt

Thu mua phế liệu hợp kim, Miếng hợp kim phế liệu, mua bán ở đầu. Chuyên thu mua các loại phế liệu hợp kim đồng, sắt, inox, niken, kẽm … với giá cao nhất

Thu mua phế liệu inox giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu inox giá cao tại Đà Nẵng

Thu mua phế liệu inox đã trở thành một ngành kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các sản phẩm phế liệu inox 304 bao gồm ống, trục, vỏ máy móc, nồi, xoong, chảo và các sản phẩm...

Hợp tác đại lý thu mua phế liệu Đà nẵng

Hợp tác đại lý thu mua phế liệu Đà nẵng

Mua phế liệu tại phát lộc giúp bảo vệ được môi trường sạch đẹp và vừa làm tăng thêm thu nhập. Thu tận nơi các loại Đồng dây điện, Sắt thừa, Nhôm thiết bị sản xuất. cơ sở thu mua phế liệu đà nẵng,...